028.38916068 - 028.35 23 02 09 - 098 8 571 577 0

Robot hợp tác và tương lai của ngành tự động hóa Việt Nam

Theo dự đoán, Việt Nam sẽ không nằm ngoài xu thế của khu vực Đông Nam Á khi mà các doanh nghiệp ngày càng sử dụng robot nhiều hơn trong các dây chuyền sản xuất của mình để duy trì lợi thế cạnh tranh.

Robots - những robot được thiết kế để làm việc cùng với con người một cách an toàn - đang giúp các doanh nghiệp ở mọi quy mô tiếp cận với quá trình tự động hóa. Với những tính năng an toàn sẵn có, người lao động có thể làm việc với cobots ở cự li gần một cách an toàn mà không phải lắp đặt hàng rào an toàn (tùy thuộc vào việc đánh giá rủi ro). Được thiết kế một cách gọn nhẹ, chắc chắn và linh hoạt cobots có khả năng làm việc trong không gian nhỏ và ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau. So với robot công nghiệp truyền thống, cobots cũng có giá rẻ hơn và chi phí thiết lập cũng ít hơn.

Lợi ích của Cobot tăng năng suất, chất lượng, sức khỏe và hạnh phúc của người lao động (1)

Lợi ích của Cobot tăng năng suất, chất lượng, sức khỏe và hạnh phúc của người lao động.

Thông tin tại buổi họp báo ngắn vừa diễn ra chiều 8/7, bà Shermine Gotfredsen – Tổng giám đốc Công ty Universal Robots (UR) khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương cho biết, Việt Nam là thị trường mới nổi cho robots. Tuy nhiên, trong khu vực thì việc triển khai robot vẫn còn khá thấp. Tại Đông Nam Á, Singapore đang dẫn đầu việc sử dụng robot với 488 con/10.000 lao động, tiếp theo là Thái Lan và Malaysia với 45 con và 34 con. Dự đoán Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài xu thế khi mà các doanh nghiệp sẽ ngày càng sử dụng robot nhiều hơn trong các dây chuyền sản xuất của mình.

Theo khảo sát từ Frost & Sullivan, thị trường tự động hóa Việt Nam sẽ có trị giá 184,5 triệu USD vào 2021. Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam đã và đang tích cực tập trung vào việc phát triển các sáng kiến và ban hành pháp luật để đẩy nhanh quá trình tự động hóa. Trong số những nỗ lực này có Chiến lược phát triển khoa học và công nghệ giai đoạn 2011 - 2020 nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh kinh tế và đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, ưu tiên vào tầm quan trọng của robot công nghiệp và tự động hóa công nghệ cao.

Khi đó, các robot hợp tác được đánh giá sẽ đóng một vai trò ngày một lớn hơn trong thị trường tự động hóa và điều khiển tại Việt Nam.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, UR đã phân phối cobots thông qua nhà phân phối công nghệ Việt Nam và các đối tác tích hợp hệ thống - Servo Dynamics Engineering và Công ty cổ phần Tự động hóa Tân Phát. Tại Việt Nam, cobots được triển khai trong những ngành công nghiệp như ô tô, điện tử, dệt may, giày dép và công nghiệp chế biến thực phẩm.

Bà Shermine Gotfredsen nhận định: “Nhu cầu cobot đang ngày càng gia tăng ở Việt Nam khi các doanh nghiệp nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ tiên tiến và robot để duy trì lợi thế cạnh tranh. Hơn nữa, Chính phủ đã đưa cuộc công nghiệp 4.0 trở thành ưu tiên hàng đầu, phát triển các kế hoạch hành động để thúc đẩy việc áp dụng công nghệ tự động mới và thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài hơn”.

Bà cũng thông tin, cobots mang lại lợi ích vô tận cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, vì chúng làm tăng năng suất, cải thiện chất lượng đầu ra và tăng cường sức khỏe và hạnh phúc của người lao động.

“Việc sớm áp dụng công nghệ tự động hóa sẽ cho phép các nhà sản xuất vượt trội hơn đối thủ của mình, giúp họ giải quyết nhiều vấn đề như gia tăng chi phí hoạt động, cung cấp môi trường làm việc thân thiện với vấn đề về sức khỏe, an toàn và nhân quyền của người lao động, và đây là điều cần thiết để các doanh nghiệp mở rộng quy mô hoạt động trên toàn cầu có thể duy trì được tính cạnh tranh” - bà Shermine Gotfredsen cho biết thêm.

Tổng giám đốc UR khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương Shermine Gotfredsen lạc quan về việc UR mở rộng hoạt động của hãng tại Việt Nam để phù hợp với sự tập trung ngày càng gia tăng của chính phủ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo kế hoạch, Vietnam Manufacturing Expo 2018 sẽ diễn ra từ 8/8 - 10/8 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE - Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội. Đây là chương trình tập trung giới thiệu các công nghệ và giải pháp sản xuất mới cho ngành công nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Với triển lãm này, bên cạnh hơn 200 công nghệ và máy móc tiên tiến được trưng bày, Vietnam Manufacturing Expo 2018 cũng phối hợp với UR để tổ chức khu trưng bày “Co-bot Showcasse” nhằm giới thiệu đến các doanh nghiệp Việt Nam các ứng dụng, thể hiện chức năng làm việc chặt chẽ với người điều khiển

Tin tức khác
Hỗ trợ trực tuyến
  • Kinh Doanh 1 :

    0949 07 00 88

  • Kinh Doanh : Ms.Ái

    091 737 45 48

  • Kỹ Thuật - Kinh Doanh Mr.ĐIỀN

    0989 74 08 08

  • Kỹ Thuật - Kinh Doanh Mr.Linh

    0988 571 577